blog

ประตู Digital door lock สำหรับที่อยู่อาศัย

Digital door lock

               ทุกวันนี้คนดีใช้ชีวิตอยู่บนเส้นด้าย จากความเสี่ยงของคนไม่ดี การโจรกรรมเพื่อหวังลักทรัพย์สิน การทำร้ายร่างกายฆ่าข่มขืน สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นทุกวัน ล้วนเป็นอันตรายที่เกิดขึ้นได้ทุกเวลากับบ้านที่อยู่อาศัยของเรา การล็อคประตูลงกลอนและคล้องสายคล้องกุญแจดูเหมือนจะล้าสมัย และไม่สามารถป้องกันอันตรายให้เราได้ เราจึงจำเป็นต้องมี ประตู digital door lock อุปกรณ์ตัวช่วยที่สามารถป้องการการโจรกรรม และป้องกันการทำร้ายร่างกาย ให้เราอยู่อย่างปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ประตู Digital door lock
Digital door lock คือ อุปกรณ์เทคโนโลยีการล็อคประตู เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับการล็อคประตู

               Digital door lock คือ อุปกรณ์เทคโนโลยีการล็อคประตู เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับการล็อคประตู ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ การเข้า ออกประตูที่ต้องล็อคประตูด้วยระบบดิจิทัล ซึ่งจะมีรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

ประเภทของ Digital door lock  มีดังนี้

1.การตั้งรหัสผ่านด้วยการกด : ใช้วิธีการจดจำรหัส ไม่ต้องพกสิ่งใดให้ยุ่งยาก

2. การสแกนบัตรเข้าออกด้วยระบบคีย์การ์ด :  แค่พกบัตรใบเดียวสแกนก็สามารถเข้าห้องพักได้เลย

3.การสแกนลายนิ้วมือ : ใช้งานโดยการสแกนนิ้วมือ ปลอมแปลงได้ยาก

4.การเสียบบัตร : แทนการใช้กุญแจไขแบบเดิม หรืออาจใช้ร่วมกับการไขกุญแจแบบเดิมด้วยก็ได้

5.ระบบกุญแจ : ยังจำเป็นต้องมีไว้ในกรณีฉุกเฉิน ซึ่งยังคงเป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นฐาน

6.ระบบแอปพลิเคชัน : เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน สามารถใช้งานได้ทุกที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเปิด ปิด ประตูดิจิทัล ได้

 ประตู digital door lock มีประโยชน์อย่างไรสำหรับที่อยู่อาศัยของเรา

1.ให้ความปลอดภัย

               ประตู digital door lock ให้ความปลอดภัยมากกว่ากลอนประตูไขแบบกุญแจ เพราะ digital door lock ไม่สามารถงัดแงะได้ อีกทั้งยังสามารถส่งเสียงหรือสัญญาณแจ้งเตือนภัยให้ดังขึ้น และยังมีระบบการเตือนอัคคีภัย และระบบรหัสหลอกเพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบ

2.ใช้งานง่ายและติดตั้งง่าย

               มีฟังก์ชันในการใช้งาน ล็อคหรือปลดล็อคประตูได้ง่าย โดยเลขรหัส คีย์การ์ด สแกนลายนิ้วมือ และการติดตั้งก็ง่ายด้วย เพียงเจาะรูสองรูแล้ววางเข้าไปแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว

3.หมดปัญหาเรื่องโจรกรรม

               หมดปัญหาเรื่องการงัดแงะ กุญแจผี หรือการปั๊มกุญแจ ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนามา ทำให้มีระบบป้องกันขโมย โดยส่งเสียงสัญญาณเตือนและระบบล็อคอัตโนมัติ

4.ฟังก์ชันการทำงานที่ประสิทธิภาพแม่นยำ

               เป็นระบบที่มีประสิทธิภาพแม่นยำ ไม่ว่าจะสแกนลายนิ้วมือ การตั้งรหัส หรือการสแกนคีย์การ์ด

เพียงแค่สัมผัสหน้าจอ ระบบก็สามารถทำงานอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ และบันทึกข้อมูลการใช้งานได้

5.การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้น

               หมดกังวลสำหรับการพกพากุญแจให้ยุ่งยาก และหมดห่วงว่ากุญแจจะหาย หรือกลอนกุญแจเสีย อีกทั้งยังสามารถไปไหนมาไหนได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องห่วงเรื่องการงัดแงะอีกต่อไป รวมถึงเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน หรือยังมาไม่ถึงบ้าน หากมีคนมาหาคุณ คุณสามารถส่งรหัสชั่วคราวไปให้พวกเขาโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเดินไปเปิดประตู หรือรอคุณจนกว่าคุณจะถึงที่

6.ทันสมัย

               สามารถนำมาใช้ประโยชน์ให้คุณได้ง่ายขึ้น ทำอะไรได้สะดวกรวดเร็ว และถูกต้องมากขึ้น ด้วยยุคของดิจิทัล และเทคโนโลยีที่ทันสมัย

Digital door lock   ใช้กับประตูแบบใดได้บ้าง

               การติดตั้ง Digital door lock  สามารถติดตั้งได้กับประตูบานเลื่อน ประตูบานผลัก และยังสามารถติดตั้งได้กับประตูอลูมิเนียม ประตูกระจก ประตูไม้ สามารถติดตั้งได้กับประตูบ้านที่อยู่อาศัย คอนโด หอพัก ออฟฟิศ สำนักงาน ธนาคาร เป็นต้น

               และในขณะที่ไฟดับ ไม่ต้องกังวลว่าประตู Digital door lock จะไม่สามารถทำงานได้ หมดปัญหาและลบภาพเหล่านี้ออกได้เลย เพราะระบบประตูล็อคแบบนี้ถ่านเพียง 4-8 ก้อนเท่านั้น และมีอายุการใช้งานประมาณ 1 ปี ดังนั้น ไม่ว่าไฟตก ไฟดับ ประตู Digital door lock ก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ เพียงแต่เราต้องคอยสังเกตสัญลักษณ์ไฟเตือนว่าแบตเตอร์รี่อ่อน หรือหมด แค่เปลี่ยนถ่านใหม่ก็สามารถใช้งานได้แล้ว

การติดตั้งระบบ Digital door lock

               สามารถแบ่งกาติดตั้งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆคือ แบบติดตั้งหลัก ( Mortise Lock ) และแบบติดตั้งเสริม ( Rim Lock ) ซึ่งทั้งสองประเภทมีความแตกต่างกันดังนี้

– Digital door lock แบบติดตั้งหลัก ( Mortise Lock ) เป็นการติดตั้งแทนมือจับ หรือลูกบิด โดยการถอดมือจับออกหรือลูกบิดออก ถ้ากรณีที่เป็นมือจับเขาควายทั่วไปหรือลูกบิด จะไม่ค่อยพบปัญหา แต่หากต้องติดตั้งแทนมือถือที่แบบเป็นมอร์ทิสล็อค ควรวัดระยะของมือจับและตลับกล่องมอร์ทิส เพื่อที่จะได้เลือกขนาดของ Digital door lock ที่มีขนาดพอเหมาะที่จะปิดช่องว่างของเดิมที่มีอยู่ให้ลงตัว ซึ่งการทำงานประเภทนี้ค่อนข้างยุ่งยาก และซับซ้อน จึงต้องอาศัยช่างที่มีความชำนาญ ในการติดตั้งเพื่อการติดตั้งที่ถูกต้อง และความสวยงาม สะดวก

– Digital door lock แบบติดตั้งเสริม ( Rim Lock ) เป็นการติดตั้งเสริมเพื่อความปลอดภัยให้กับบ้านมากยิ่งขึ้น โดยการติดตั้งนั้นยังคงมีลูกบิดเดิมหรือมือจับเดิมอยู่ โดยตัวเครื่องจะไม่มีมือจับ ติดตั้งบริเวณเหนือลูกบิดหรือมือจับแบบประตูเดิม การติดตั้งไม่ยุ่งยาก บางรุ่นสามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง

               Digital door lock เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ทางเลือกใหม่ที่มีใช้กันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในยุคของ New Normal อีกด้วย เพราะประตู Digital door lock ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้อาศัยในบ้านแล้ว ยังสะดวกสบายและอุ่นใจมากขึ้นเวลาเราได้พักผ่อนอยู่ในบ้าน และยังช่วยลดการเลี่ยงสัมผัสของทุกคนภายในครอบครัวได้ด้วยเช่นกัน ถือว่าคุ้มค่าในการติดตั้งระยะยาว