blog

กลอนประตูดิจิทัล สำหรับที่อยู่อาศัย

กลอนประตูดิจิทัล

            ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีเข้ามามีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้อุปกรณ์หลายๆอย่างได้มีการพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัย ซึ่งในปัจจุบันข้าวของเครื่องใช้ได้ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้งานกับผู้บริโภคสูงสุด ในราคาที่สามารถจับต้องได้ ไม่แพงจนเกินไป ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้า และสามารถเลือกซื้อหามาใช้เพื่อความสะดวกสบายให้กับตนเองและครอบครัว

               ไม่เว้นแม้แต่กลอนประตูดิจิทัล สำหรับที่อยู่อาศัย ที่ก็ถูกพัฒนาให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้ เน้นความทันสมัยสะดวกสบายในการใช้งาน ซึ่งให้ความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับกลอนประตูทั่วไปที่เราเคยใช้ ไม่ต้องพกกุญแจพวงใหญ่ๆทีละหลายๆดอก อีกทั้งยังไม่ต้องมาคอยปั๊มกุญแจให้กับสมาชิกภายในบ้าน ยิ่งถ้ามีสมาชิกภายในบ้านหลายคน ก็ต้องคอยปั๊มกุญแจให้กับทุกคน และที่สำคัญหมดห่วงเวลาที่กุญแจหาย ไม่ต้องกลัวว่าใครจะเก็บกุญแจไปได้แล้วจะเข้ามาในบ้านเราได้ เพื่อความั่นใจก็ต้องเปลี่ยนกุญแจล็อคกันใหม่

               ปัญหาข้างต้นจะหมดไป ถ้าเราเปลี่ยนมาใช้กลอนประตูดิจิทัล ที่เราสามารถเลือกระบบในการใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นการใส่รหัส การสแกนลายนิ้วมือ หรือการใช้คีย์การ์ด ก็ตาม โดยทุกฟังก์ชันถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้อย่างลงตัว ทั้งเรื่องการตั้งค่า ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงการเข้าถึงรหัส อีกทั้งยังมีแอปพลิเคชัน ที่สามารถใช้งานร่วมได้อย่างง่ายได้ ซึ่งกลอนประตูดิจิทัลนั้นจะมีความปลอดภัยกว่ากลอนประตูทั่วไปเป็นอย่างมาก เพราะมีการป้องกันที่แน่นหนา

กลอนประตูดิจิทัล
การเลือกกลอนประตูดิจิทัล

การเลือกกลอนประตูดิจิทัล

               เมื่อเราทราบข้อดีของกลอนประตูดิจิทัลแล้ว คราวนี้เรามาดูวิธีการเลือกให้ถูกต้องและเหมาะสมต่อการใช้งาน อุปกรณ์นี้การติดตั้งไม่ยุ่งยาก เพราะสามารถติดตั้งได้กับประตูผลัก ประตูบานเลื่อน ประตูแบบดึง ซึ่งสามารถรองรับได้ทั้งวัสดุที่เป็นไม้ อลูมิเนียม และกระจก แต่ต้องพิจารณาจากตัวกลอนประตูดิจิทัลของแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์เองด้วยว่ารองรับการติดตั้งในรูปแบบใดได้บ้าง ซึ่งวิธีการเลือกกลอนประตูดิจิทัลสามารถเลือกได้จาก

1.เลือกจากประเภทของกลอนประตูดิจิทัล

2.เลือกจากรูปแบบการปลดล็อค

3.เลือกจากฟังก์ชันอื่นๆ

4.เลือกจากรูปแบบประตูที่ใช้อยู่

เรามาเจาะรายละเอียดของรูปแบบการเลือกต่างๆดังนี้

1.เลือกจากประเภทของกลอนประตูดิจิทัล

 เราสมารถแบ่งประเภทได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆคือ

A.กลอนประตูดิจิทัลแบบ Main Type

B.กลอนประตูดิจิทัลแบบ Sub Type

               ซึ่งในแต่ละประเภทก็จะมีรายละเอียดปีกย่อยในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ทั้งในแง่ของการใช้งาน การติดตั้ง ความสวยงาม และราคา เราสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการของเรา เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานดังนี้

A.กลอนประตูดิจิทัลแบบ Main Type

กลอนประตูหลัก  Main Lock  เป็นกลอนประตูที่มีความแข็งแรงทนทานค่อนข้างสูง ด้ามจับถูกออกแบบมาให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับ Feature หลัก และถูกออกแบบมาเพื่อติดตั้งแทนกลอนประตูเดิม โดยแบ่งกลไกลได้อีก 2 แบบคือ ลูกบิดประตู ซึ่งสามารถติดตั้งแทนลูกบิดเดิมได้อย่างพอดี โดยไม่ต้องทำการเจาะรูเพิ่ม ซึ่งทำให้เราสามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง และอีกแบบซี่งจะซับซ้อนกว่าก็คือ ชุดล็อคแบบมีตลับ ซี่งจะมาพร้อมกับการดีไซด์ที่สวยงาม ดูล้ำสมัย พร้อมทั้งตัวกลอนมีความแข็งแรง สามารถทนต่อการถูกทำลายได้ ในส่วนของกลไกลมีความซับซ้อนทำให้ยากต่อการงัดแงะ ซี่งความปลอดภัยที่สูงขึ้นการติดตั้งก็ยากขึ้นตาม รูปแบบนี้ต้องอาศัยช่างผู้ชำนาญมาเป็นผู้ติดตั้งให้

B.กลอนประตูดิจิทัลแบบ Sub Type

กลอนประตูเสริม Rim Lock เป็นกลอนประตูดิจิทัลที่ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมความปลอดภัยไปอีกขั้น ซึ่งติดตั้งแยกจากลูกบิดเดิม และสามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง ในระบบนี้ถือว่าความปลอดภัยไม่สูงเท่าไหร่ หากว่าถ้าคุณไม่อยู่บ้านหลายวันควรใช้งานร่วมกับลูกบิด หรือกุญแจล็อคแบบเดิมร่วมด้วย แต่ถ้าหากล็อคแค่ชั่วคราวถือว่ากลอนประตูดิจิทัลประเภทนี้ใช้งานได้อย่างดี สำหรับกลอนประตูดิจิทัลประเภทนี้ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถติดตั้งได้ง่าย รองรับการใช้งานร่วมกับประตูได้หลายรูปแบบอย่างเช่น ประตูบานเปิด  ประตูบานเลื่อนคู่

2.เลือกจากรูปแบบการปลดล็อค

               กลอนประตูดิจิทัล ในปัจจุบันถูกออแบบมาโดยการเพิ่มฟังก์ชันการปลดล็อคเข้ามามากมาย เพื่อให้เหมาะสมและเพิ่มความสะดวกสบายให้มากขึ้นแก่ผู้ใช้ เช่นการปลดล็อคผ่านแอปพลิเคชัน การสแกนนิ้วมือ การใช้คีย์การ์ด การกดรหัสผ่าน ซี่งบางรุ่นสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สัญญาณ WIFI ได้ ช่วยทำให้สามารถตรวจสอบบ้านได้จากระยะไกล โดยกลอนแต่ละรุ่นจะมาพร้อมกับฟังก์ชันการปลดล็อคที่แตกต่างกันออกไป เราสามารถเลือกได้ตามความต้องการของเรา

3.เลือกจากฟังก์ชันอื่นๆ

               กลอนประตูดิจิทัลบางรุ่นมาพร้อมกับระบบต่างๆ เพื่อช่วยตอบโจทย์การใช้งาน เช่น การล็อคประตูอัตโนมัติ การแจ้งเตือนกันขโมย ระบบแจ้งค่าแบตเตอร์รี่ เป็นต้น ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีความแตกต่างกันออกไป และแน่นอนฟังก์ชันที่มากขึ้น ราคาก็ย้อมแพงขึ้นตาม

4.เลือกจากรูปแบบประตูที่ใช้อยู่

               รูปแบบประตูมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นประตูบานเลื่อน ประตูกระจกเปลือย ประตูบานเปิด และประตูอื่นๆอีกมากมาย การเลือกใช้กลอนประตูดิจิทัลก็แตกต่างกันออกไป รวมถึงความหนาของประตูด้วย ดังนั้นก่อนที่จะซื้อควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าประตูที่บ้านเราเหมาะกับกลอนประตูดิจิทัลแบบไหน และสามารถใช้ร่วมกันได้ไหม

               ทั้งหมดคือคำแนะนำในการเลือกซื้อกลอนประตูดิจิทัล และประโยชน์ของกลอนประตูดิจิทัลว่ามีประโยชน์ และการใช้งานอย่างไร ซึ่งคุณสามารถนำปัจจัยต่างๆไปเลือกซื้อให้เข้ากับประตูบ้านที่คุณใช้อยู่เดิม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับทรัพย์สิน และคนในครอบครัวของคุณ


บทสรุป

วิธีการเลือกกลอนประตูดิจิทัลสามารถเลือกได้จาก

1.เลือกจากประเภทของกลอนประตูดิจิทัล
2.เลือกจากรูปแบบการปลดล็อค
3.เลือกจากฟังก์ชันอื่นๆ
4.เลือกจากรูปแบบประตูที่ใช้อยู่


สนใจสินค้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ กลอนประตูดิจิทัล สำหรับที่อยู่อาศัย หรือติดต่อได้ที่ Line

โทรติดต่อ : Phone: (+66) 2-240-1331

C-CURITY สัญญาณกันขโมย อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ครบวงจร