blog

Digital Door Lock ผู้ช่วยคนสำคัญในการรักษาความปลอดภัย

Digital Door Lock

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ทำให้การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้รับความคุ้มครองมากยิ่งขึ้น Digital Door Lock เป็นรูปแบบของการล็อกประตูด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำสมัย ที่ช่วยให้การพักอยู่อาศัยในบ้าน คอนโด หอพัก หรือ สำนักงาน เป็นไปด้วยความอุ่นใจ ว่าจะปลอดภัยจากคนแปลหน้า หรือ ขโมยที่บุกล้ำเข้ามาด้วยการกระทำที่ประสงค์ร้าย การมี Digitral Door Lock จึงเป็นทางเลือกเดียวที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเราได้

ทำความรู้จักกับ Digital Door Lock

คือ ระบบกลอนประตูอิเล็คทรอนิกส์ หรือ เรียกว่า กลอนประตูดิจิตอล เป็นการล็อกประตูด้วยระบบอิเล็คทรอนิกส์ การเข้าออกห้องที่ติดตั้ง ด้วยการล็อกประตูแบบดิจิทัล  โดยจะมีการตั้งรหัสด้วยการกด การ อ่านลายนิ้วมือ หรือ การเสียบบัตร รูปแบบใดรูปแบบหนึ่งแทนการใช้กุญแจไขแบบเดิม ๆ

Digital Door Lock
Digital Door Lock คือ ระบบกลอนประตูอิเล็คทรอนิกส์ หรือ เรียกว่า กลอนประตูดิจิตอล

รูปแบบของ Digital Door Lock

Digital Door Lock แบบระบบกดรหัสอย่างเดียว

ระบบนี้จะมีฟังก์ชันที่ไม่ยุ่งยากอะไร ไม่หลากหลายขั้นตอน มีเพียงการใส่รหัสอย่างเดียว โดยขณะที่ติดตั้งจะต้องมีการตั้งรหัสผ่านประมาณ 4-12 ตัวเลข  ระบบนี้มีข้อดีคือ การเข้าออกที่ไม่ต้องพกบัตร ข้อเสียคือ ห้ามลืมรหัสผ่านที่ตั้ง

Digital Door Lock แบบอ่านลายนิ้วมือ

ระบบนี้เครื่องล็อกประตูอัจฉริยะ จะสามารถบันทึกลายนิ้วมือได้มากกว่า 10 ลายนิ้วมือ เป็นระบบล็อกที่มีความปลอดภัยขึ้นมาอีกขั้น เครื่องจะอ่านลายนิ้วมือที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูงที่ไม่มีลายนิ้วมือใครจะเหมือนกันได้ การใช้งานระบบล็อกประตูนี้ ไม่ต้องพกพาบัตรหรือการ์ด ไม่ต้องจดจำรหัส เพียงแตะปลายนิ้วไปที่เครื่องอ่าน หากเครื่องประมวลผลแล้วว่าถูกต้องกับที่บันทึกไว้ ประตูจะปลดล็อกอัตโนมัติ

Digital Door Lock แบบเข้าออกด้วยการ์ด

ระบบนี้ ใช้เพียงนำบัตรไปแตะที่ตัวอ่าน เมื่อได้ยินเสียงหรือมีไฟแจ้งเตือน จะสามารถผลักประตูเข้าได้ทันที โดยการเข้าออกด้วยระบบนี้ไม่ต้องจดจำรหัสผ่าน ไม่ต้องพกบัตร ระบบล็อกแบบนี้ จะเห็นได้บ่อยเมื่อเข้าพักที่โรงแรม

Digital Door Lock ใช้กับประตูใดได้บ้าง

การติดตั้งระบบล็อกแบบ Digital Door Lock นี้สามารถใช้ได้กับทั้งประตูแบบผลักบานเลื่อน และ ติดได้ทั้งกับประตูอลูมิเนียม ประตูไม้ ประตูกระจก ติดตั้งได้กับที่อยู่อาศัยทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะติดตั้งกับบ้านพักอาศัย หอพัก ออฟฟิศ สำนักงาน คอนโดมิเนียม ธนาคาร เป็นต้น

กรณีไฟดับ ระบบ Digital Door Lock จะใช้งานได้หรือไม่

ระบบ Digital Door Lock ดูแล้วเหมือนทำงานด้วยระบบไฟฟ้า แต่จริงแล้วระบบล็อกประตูแบบนี้ ใช้ถ่านแค่เพียง 4-8 ก้อน และมีอายุการใช้งานราว 1 ปี  ไม่ว่าจะฝนตก ไฟดับ เครื่อง Digital Door Lock ก็ยังคงทำงานตามปกติ เพียงสังเกตว่าหากมีสัญลักษณ์ไฟเตือนว่าแบตเตอรี่อ่อน หรือ หมด เราเพียงแค่เปลี่ยนถ่านใหม่ก็ใช้งานได้แล้ว

รูปแบบของ Digital Door Lock
ระบบนี้จะมีฟังก์ชันที่ไม่ยุ่งยากอะไร ไม่หลากหลายขั้นตอน มีเพียงการใส่รหัสอย่างเดียว

ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ก้าวล้ำทันสมัยของ Digital Door Lock จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ในการใช้ชีวิต การพักอยู่อาศัย ไร้ข้อกังวลเรื่องโจรกรรมบุกล้ำเข้าสถานที่ได้อย่างปลอดภัย หากท่านยังไม่เคยติดตั้ง Digital Door Lock มาก่อน ได้โปรดพิจารณาไว้สักเครื่อง เพื่อความอุ่นใจของคนที่ท่านรักได้อยู่อาศัยอย่างปลอดภัยสูงสุด