blog

สัญญาณกันขโมย จำเป็นไหม มีประโยชน์อย่างไร

สัญญาณกันขโมย

ด้วยเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของคนเราในหลายด้าน และแน่นอนสิ่งที่เราคาดหวังคือ ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย โดยเฉพาะความปลอดภัยภายในบ้าน หากใครไม่เคยประสบภัยขโมยขึ้นบ้านอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว แต่หากใครเคยมีประสบการณ์ดังกล่าวมาแล้ว การติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยภายในบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญเลยเชียว

สิ่งนี้เอง ทำให้แต่ละบริษัทคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวนี้ ด้วยการผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย หนึ่งในนั้นคือ สัญญาณกันขโมย แล้วสงสัยกันไหมว่า สัญญาณกันขโมยนี้ใช้งานอย่างไร มีประโยชน์ไหม จำเป็นไหมอย่างไร วันนี้มาหาคำตอบกัน

สัญญาณกันขโมย
อุปกรณ์แจ้งเตือนภัย

สัญญาณกันขโมยบ้านคืออะไร

อุปกรณ์แจ้งเตือนภัย เมื่อมีเหตุบุกรุกจากบุคคลภายนอกก้าวล้ำเข้ามาภายในบ้าน โดยสัญญาณกันขโมยจะทำหน้าที่ตรวจจับการบุกรุกที่จะเข้ามา ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนไปยังเจ้าของบ้าน โดยจะประกอบด้วยอุปกรณ์หลัก ๆ 3 ส่วนได้แก่ ชุดควบคุม อุปกรณ์ตรวจจับต่าง ๆ และอุปกรณ์แสดงผล แต่ละส่วนจะทำงานร่วมกันโดยมีซอร์ฟแวร์ทำหน้าที่บริหารจัดการระบบ

ประโยชน์ของการติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้าน

1.ช่วยในการทำงานของยามรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2.ช่วยสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน เมื่อนำสัญญาณกันขโมยบ้านมาติดที่ประตู ทำให้เวลาเปิดเข้าออก ระบบจะส่งสัญญาณเตือนเจ้าของบ้านเมื่อเกิดเหตุร้ายทั้งขณะที่อาศัยอยู่ในบ้านและนอกบ้าน

3.ช่วยลดความเสี่ยงที่ขโมยจะก่อเหตุได้ เมื่อมองเห็นว่าบ้านหลังนี้ติดสัญญาณกันขโมยบ้านไว้

4.ให้ความสะดวกสบาย โดยมากชุดสัญญาณกันขโมยบ้าน จะมาพร้อมฟังก์ชันที่เอื้อต่อการดูแล ติดตาม รายงานผล เช่น มีการแจ้งเตือนผ่านทางระบบมือถือ พร้อมทั้งส่งภาพจากกล้องผ่านแอปพลิเคชันที่รองรับในการรายงานผลได้

5.ช่วยระงับเหตุได้ทัน เนื่องจากเมื่อมีโจรเข้าบ้าน สัญญาณกันขโมยบ้านจะดังขึ้น และเสียงสัญญาณที่ดังขึ้นจะดึงดูดความสนใจของเพื่อนบ้านใกล้เคียงกัน ซึ่งนั่นจะช่วยเป็นหูเป็นตาได้

6.บางรุ่น สัญญาณกันขโมยจะมีการทำงานด้วยระบบรีโมลคอนโทรล ใช้สำหรับการควบคุมการเปิดปิดระบบเป็นหลักที่มีระบบการทำงานที่แม่นยำ

7.หากบ้านไหนที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดอยู่ จะสามารถทำงานร่วมกันได้กับสัญญาณกันขโมยบ้าน ใช้ประโยชน์เหมือนมองเห็นได้ในระยะไกลในการเฝ้ามองด้วยระบบเซ็นเซอร์และบันทึกข้อมูลผ่านกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้

ในการติดตั้งสัญญาณกันขโมยบ้านจึงมีประโยชน์และจำเป็นมาก ๆ ที่จะช่วยให้เราใช้ชีวิตประจำวัน ในการพักอาศัยอยู่ที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย และปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้มากยิ่งขึ้น