blog

เทปกันลื่น

เทปกันลื่น-สีนํ้าเหลือง-ดำ - ม้วนใหญ่

            อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้จากน้ำที่ขังบริเวณผิวพื้น หรือจากพื้นที่ลื่น ปัญหาเหล่านี้ไม่ควรมองข้าม ยิ่งถ้ามีคนแก่ หรือเด็กเล็กภายในบ้าน หรือบริเวณที่มีพื้นผิวลื่น อุบัติเหตุจากการลื่นล้มมีอยู่ไม่น้อย และเมื่อเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มแล้ว ถ้าล้มไม่แรง โชคดีหัวไม่ฟาดพื้น อาการไม่มาก แต่ถ้าโชคร้ายขึ้นมาล้มหัวฟาดพื้น มันอาจทำให้เหตุการณ์นี้เปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ หรือคนที่คุณรักไปเลยก็ได้

ดังนั้นแล้วเราควรหาวิธีป้องกัน และลดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้น ตัวช่วยที่สามารถช่วยป้องกันการหกล้มลื่นไม่ว่าจะพื้นผิวที่ลื่น พื้นผิวที่มีน้ำขัง หรือพื้นผิวที่มีตะไคร่จับเกาะ ล้วนแล้วทำให้เป็นอันตรายต่อชีวิต วันนี้เรามาแนะนำ เทปกันลื่น ที่สามารถช่วยป้องกันอันตรายจากการลื่นล้มได้ แต่ก่อนที่เราจะมาทำความรู้จักชนิดของเทปกันลื่น เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า เทปกันลื่นคืออะไร มีลักษณะแบบไหน และชนิดไหนเหมาะที่จะใช้งานกับอะไร

เทปกันลื่นคืออะไร?

               เทปกันลื่นคือ เทปกาวชนิดหนึ่งที่มีพื้นผิวลักษณะหยาบ คล้ายกับเม็ดทราย มีความหยาบ ผลิตขึ้นมาจาก เรซินโพลีนอริก (Resin Polynoric) ที่มีการเคลือบผิวบนชั้นของฟิล์มโพลีไวนิลคลอไรด์ (Polyvinyl Chloride-PVC) เป็นวัสดุรองที่เคลือบกาวด้วยอะคริลิกที่ทนทาน และกระดาษซิลิโคนเยื่อไม้ ซึ่งสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย เพื่อเพิ่มแรงดึงดูดไม่ให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาลื่นล้ม ช่วยลดและเพิ่มแรงเสียดทานให้กับพื้นผิวเวลาที่พื้นนั้นเปียกน้ำ หรือพื้นนั้นเรียบเงาจนทำให้ลื่นได้ ในบางสถานที่อาจจำเป็นต้องใช้เทปกันลื่นนี้ตามกฎหมาย เพื่อเหตุผลทางด้านความปลอดภัยที่มีผลบังคับใช้ และในบางพื้นที่ก็ใช้เมื่อเห็นว่าพื้นผิวนั้นจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

               เทปกันลื่นนี้ทำขึ้นโดยด้านหนึ่งจะใช้กรวดคลุมเพื่อลดแรงเสียดทาน และอีกด้านเป็นกาวเพื่อไว้ยึดติดกับกับพื้นที่เราติดลงไป ส่วนใหญ่แล้วเทปกันลื่นจะมีสีที่หลากหลายเพื่อให้เข้ากับการใช้งานในแต่ละสถานที่ บ้างเป็นสีดำคลาสสิคเพราะเข้าได้ดีกับทุกพื้นผิว บ้างมีสีสะท้อนแสง ซึ่งสามารถใช้ระบุบันไดและอันตรายต่างๆในสภาพแวดล้อมที่แสงน้อย หรือแสงสว่างไม่เพียงพอ หรือใช้กั้นเป็นขอบให้รู้ว่าระวังตกหล่นหรือลื่น เป็นต้น

               กาวที่ใช้นี้ออกแบบมามีความเหนียวมาก เพื่อใช้งานได้ดีกับไม้ โลหะ คอนกรีต และวัสดุอื่นๆ มีสภาพความคงทนต่อแสงแดด ฝน สามารถใช้ได้ในระยะยาว ซี่งผลิตภัณฑ์นี้มีจำหน่ายเป็นม้วน มีความกว้างและขนาดที่แตกต่างกันไป อยู่ที่รูปแบบการใช้งาน ในส่วนของราคาก็ขึ้นอยู่กับสีด้วย สีดำราคาจะถูกกว่าสีสะท้อนแสง

ข้อดีของเทปกันลื่น

-ช่วยป้องกันการลื่นล้มขณะที่เดิน เหยียบ หรือวิ่ง

-ลักษณะพื้นผิวหยาบ ขรุขระ เป็นร่อง ช่วยเพิ่มแรงเสียดทาน

-มีผิวเทปที่อ่อนนุ่ม

               ซึ่งเทปกันลื่นสามารถใช้ได้กับภายนอก และภายในอาคาร

เทปกันลื่นที่ใช้ภายนอกและภายในอาคาร ขนาด 5 ซม.*18 เมตร มีคุณสมบัติดังนี้ :

-ลักษณะจะมีสีสะดุดตา เหมาะสำหรับการป้องกันอันตรายจากพื้นที่เสี่ยง หรือทางเดินเท้าใช้งานและติดตั้งง่าย และสามารถใช้ในที่ร่มและที่โล่งแจ้งได้ดี มีความทนทานต่อน้ำ น้ำมัน สารละลาย และแสงแดด

-ผิวสัมผัสหยาบเหมาะสำหรับติดกันลื่นบริเวณรอบสระว่ายน้ำ จมูกบันได ทางลาดชัน หินขัด พื้นห้องน้ำ สนามกีฬา บันไดหน้าอาคาร หรือพื้นเอียงภายในและภายนอกอาคาร

-สามารถติดที่พื้นผิวที่เรียบ เช่น พื้นหินอ่อน หินขัด กระเบื้อง เป็นต้น

-สามารถใช้ช่วยกำหนดเขตพื้นที่ในการใช้งานที่ให้ทั้งการมองเห็น และความรู้สึกขณะเดินผ่าน

-ช่วยกำหนดทิศทางในการเดินต่อผู้สูงอายุและผู้มีปัญหาทางสายตาได้ด้วยเช่นกัน

-แถบกาวมีประสิทธิภาพสูงให้การติดที่คงทน และมีสีสันที่มองเห็นได้ชัด

               เทปกันลื่น มีประโยชน์อย่างมาก สิ่งเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ห้องน้ำ บันได ผิวถนนที่ลื่น ระเบียงหน้าบ้าน หรือแม้แต่อาคารสำนักงาน อย่างน้อย เทปกันลื่น ก็ช่วยลดอันตราย ที่เราไม่คาดคิด เพราะอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นได้เสมอ

สนใจสินค้าเทปกันลื่น สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่นี่ เทปกันลื่น