blog

ระบบสัญญาณกันขโมย

สัญญาณกันขโมย

บ้าน คืออะไร

บ้านคือที่พักอาศัยที่สร้างความอบอุ่น ความสบายใจ และความปลอดภัยให้กับชีวิต รวมถึงการเก็บของมีค่าไว้ในบ้าน แต่แน่นอนถ้าบ้านปราศจากการป้องกันจากผู้บุกรุก การนอน การพักผ่อนในบ้านก็ทำให้เราไม่สบายใจ แลขาดความมั่นคงในชีวิต

สัญญาณกันขโมย คืออะไร

ระบบสัญญาณแจ้งเตือนกันขโมย
สัญญาณกันขโมย ที่ช่วยให้คุณได้ตัดสินใจในการเลือกว่าจะติดหรือไม่ติด

สัญญาณกันขโมยเป็นอีกปัจจัย และทางเลือกที่มีความสำคัญไม่น้อย ที่ทุกๆบ้านต่างให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่เปรียบเสมือนยามรักษาความปลอดภัยให้เราได้ 24 ชั่วโมง ในขณะที่เราไม่อยู่บ้าน หรือในขณะที่เราได้นอนหลับพักผ่อนภายในบ้านของเรา

ระบบสัญญาณกันขโมยประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักคือ

1.อุปกรณ์ตรวจจับผู้บุกรุก (เซ็นเซอร์)

               โดยแต่ละส่วนจะทำงานร่วมกันผ่าน Software โดยผ่านอุปกรณ์การทำงาน ที่มีอุปกรณ์คอยตรวจจับผู้บุกรุก ทางประตูและหน้าต่าง โดยมีวัสดุเป็นแม่เหล็ก หากมีการงัดแงะเข้ามาตัวแม่เหล็กจะแยกกอกจากกันและส่งสัญญาณไปที่กล่องควบคุม ทำให้เกิดสัญญาณร้องเตือนดังขึ้น

2.อุปกรณ์ส่งสัญญาณเตือนภัย (ไซเรน)

แต่ถ้ามีผู้บุกรุกผ่านมาช่องทางอื่น ก็จะมีตัวจับความเคลื่อนไหวที่ติดไว้ตามที่ต่างๆ ซึ่งอุปกรณ์นี้บางรุ่นสามารถที่จะแยกระหว่างคนกับสัตว์ได้  ซึ่งถ้าเป็นสัตว์เคลื่อนไหว อุปกรณ์ก็จะไม่ดัง การแจ้งเตือนจะมีการแจ้งเตือนแบบผ่านไซเรน ทำให้โจร ขโมย ตกใจ เพื่อลดโอกาสของโจรที่จะเข้ามาทำการขโมยของภายในบ้านเราได้ และนอกจากนี้ ระบบสัญญาณเตือนภัยกันขโมยยังสามารถส่งข้อความ SMS ไปยังมือถือของเจ้าของบ้านที่ได้ทำการบันทึกไว้ กรณีที่ไม่อยู่บ้าน ก็สามารถรู้ได้ทันทีว่ามีผู้บุกรุก และสามารถโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบได้

3.อุปกรณ์ควบคุมการทำงาน

               จะมีการตรวจจับรัศมีของการกระโดด แน่นอนว่าเวลาโจรเข้ามาต้องผ่านกำแพงของบ้านเข้ามาก่อน โดยการกระโดดของโจรนั้นจะมีรัศมี และระบบกันขโมย คอยตรวจจับรัศมีการกระโดดของวัตถุ โดยระบบจำคำนวนและส่งยังสัญญาณไปยังอุปกรณ์แจ้งเตือนทั้งที่บ้านและแอปพลิเคชันของเรา

รูปแบบการแจ้งเตือนในระบบ สัญญาณกันขโมย ได้แก่

-แจ้งเตือนด้วยเสียง

-แจ้งเตือนด้วยการโทรเบอร์โทรศัพท์บ้านไปยังเบอร์ปลายทาง

-แจ้งเตือนผ่านระบบ GSM หรือ SMS โดยการใส่ Simcard

-แจ้งเตือนผ่านอินเตอร์เน็ต

สัญญาณกันขโมย แบ่งออกเป็น 2 แบบ

               ในปัจจุบันระบบ สัญญาณกันขโมย แบ่งออกเป็น 2 แบบ ซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสถานที่ และความต้องการของลูกค้าโดยตรง ได้แก่

1.ระบบสัญญาณกันขโมยแบบเดินสาย

               ระบบสัญญาณกันขโมยแบบนี้ เป็นระบบที่ใช้สายไฟเป้นตัวเชื่อมต่อ การทำงานระหว่างอุปกรณ์ ตรวจจับสัญญาณ เครื่องรับสัญญาณ หรือเครื่องควบคุม และอุปกรณ์ส่งสัญญาณเสียง

ข้อดี ของระบบนี้ เนื่องจากตัวเชื่อมนี้ต่อด้วยระบบสายไฟ การติดตั้งอุปกรณ์ ตรวจจับสัญญาณ สามารถวางได้ทุกตำแหน่ง ทำให้เกิดความแน่นอนในการส่งสัญญาณ บำรุงรักษาง่าย ราคาไม่แพงมาก

ข้อเสีย ของระบบนี้ การติดตั้งยุ่งยาก เพราะต้องเดินสายไฟ และถ้าเป็นการเดินสายไฟแบบฝังภายในผนัง หรืออยู่เหนือฝ้าเพดาน เวลาเกิดปัญหาขึ้น การตรวจสอบและการแก้ไขจะทำได้ยากขึ้น แต่ถ้าเป็นการเดินสายไฟแบบสายลอย ภายนอก เวลาเกิดปัญหาจะแก้ไขได้ง่ายและรวดเร็วกว่า ซี่งทำได้ไม่ยาก การทำงานของระบบนี้เชื่อถือได้มาก จึงทำให้มีผู้นิยมใช้

2.ระบบสัญญาณกันขโมยแบบไร้สาย

               ระบบสัญญาณกันขโมยแบบนี้ มีระบบการทำงานพื้นฐานและอุปกรณ์ต่างๆคล้ายคลึงกับระบบใช้สายไฟ แตกต่างกันที่ การเชื่อมต่อ การทำงานระหว่าง อุปกรณ์ตรวจจับ และเครื่องรับสัญญาณ หรือเครื่องควบคุม ซึ่งจะใช้ระบบคลื่นวิทยุ เทนเท่านั้น โดยอุปกรณ์ตรวจจับจะทำหน้าที่เป็นเครื่องส่ง คลื่นวิทยุเพื่อกระตุ้นให้เครื่องรับสัญญาณทำงานเมื่อมีเหตุการที่ผิดปกติเกิดขึ้น

ข้อดี ของระบบนี้ ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยาก เหมาะสำหรับ บ้าน ที่อยู่อาศัย หรือห้องพัก ติดตั้งสะดวกรวดเร็ว และดุเรียบร้อยไม่มีสายให้ดูรก

ข้อเสีย ของระบบนี้ การติดตั้งอุปกรณ์ มีข้อจำกัดในการวางตำแหน่งของพื้นที่ที่ติดตั้ง เพราะถ้าวางในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมการส่งสัญญาณ และการรับคลื่นก็จะไม่เสถียร คลื่นอาจถูกรบกวน หรือถูกบดบังในการทำงาน ในบางจุดที่ไม่ได้ผล ระบบนี้ไม่เหมาะกับบ้านที่มีขนาดใหญ่ หรืออาคารที่มีหลายๆชั้น และต้องติดตั้งอุปกรณ์กระจัดกระจาย การบำรุงรักษาก็จะยากตามด้วย และในระบบไร้สายนี้ ต้องคอยหมั่นตรวจสอบเรื่องแบตเตอร์รี่ ต้องเปลี่ยนแบตเตอร์รี่บ่อย เพราะเมื่อแบตเตอร์รี่ออ่อนแรงหรือหมด การทำงานก็ไม่เสถียรเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันระบบนี้ราคาค่อนข้างถูก จึงมีผู้นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย

เพราะเหตุใด ทำไมเราจึงต้องติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย

1.เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในบ้าน เมื่อระบบตรวจจับผู้บุกรุกสัญญาณกันขโมยจะแจ้งให้เจ้าของบ้านได้ทราบทันที ทำให้เราสามารถเตรียมรับมือกับผุ้บุกรุกได้อย่างทันท่วงที

2.ระบบสัญญาณกันขโมย สามารถขับไล่ผู้บุกรุกให้ออกไปจากบ้านเราได้ ด้วยเสียงสัญญาณไซเรนที่ส่งเสียงร้องดัง ทำให้ผู้บุกรุกตกใจและออกไปจากบ้านเรา

3.สามารถใช้ระบบสัญญาณกันขโมย ร่วมกับกล้องวงจรปิด และระบบอัจฉริยะได้ด้วย ซึ่งสามารถแจ้งผ่านระบบ แอปพลิเคชันได้ สะดวกต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

4.ถ้าต้องการจับตัวผู้บุกรุก ระบบสัญญาณกันขโมย ก็มีระบบแจ้งเตือนแบบไร้เสียงเช่นกัน จึงสามารถโทรแจ้งให้ตำรวจเข้ามาจับผู้บุกรุกได้ โดยที่ผู้บุกรุกไม่ทันตั้งตัว

5.ระบบสัญญาณกันขโมย สามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง โดยที่เราไม่ต้องมานั่งวิตกกังวล และสามารถทำให้เราสบายใจได้เมื่อต้องพักอาศัยในบ้าน หรือตอนที่เราไม่อยู่บ้าน

               เป็นยังไงบ้าง สำหรับข้อมูลระบบสัญญาณกันขโมย ที่ช่วยให้คุณได้ตัดสินใจในการเลือกว่าจะติดหรือไม่ติด อย่าชะล่าใจถึงแม้ว่าบ้านคุณจะอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร ที่มี รปภ.คอยเฝ้าตรวจตราก็ตาม เพราะภัยรอบด้านที่เรามองไม่เห็น ติดสัญญาณเตือนภัยกันขโมย ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับครอบครัวของคุณ


บทสรุป

บ้าน คืออะไร

บ้านคือที่พักอาศัยที่สร้างความอบอุ่น ความสบายใจ และความปลอดภัยให้กับชีวิต รวมถึงการเก็บของมีค่าไว้ในบ้าน แต่แน่นอนถ้าบ้านปราศจากการป้องกันจากผู้บุกรุก การนอน การพักผ่อนในบ้านก็ทำให้เราไม่สบายใจ แลขาดความมั่นคงในชีวิต

สัญญาณกันขโมย คืออะไร

สัญญาณกันขโมยเป็นอีกปัจจัย และทางเลือกที่มีความสำคัญไม่น้อย ที่ทุกๆบ้านต่างให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นตัวช่วยที่เปรียบเสมือนยามรักษาความปลอดภัยให้เราได้ 24 ชั่วโมง ในขณะที่เราไม่อยู่บ้าน หรือในขณะที่เราได้นอนหลับพักผ่อนภายในบ้านของเรา

ระบบสัญญาณกันขโมย ประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักคือ

1.อุปกรณ์ตรวจจับผู้บุกรุก (เซ็นเซอร์)
2.อุปกรณ์ส่งสัญญาณเตือนภัย (ไซเรน)
3.อุปกรณ์ควบคุมการทำงาน

รูปแบบการแจ้งเตือนในระบบสัญญาณกันขโมย ได้แก่

แจ้งเตือนด้วยเสียง
แจ้งเตือนด้วยการโทรเบอร์โทรศัพท์บ้านไปยังเบอร์ปลายทาง
แจ้งเตือนผ่านระบบ GSM หรือ SMS โดยการใส่ Simcard
แจ้งเตือนผ่านอินเตอร์เน็ต

ระบบสัญญาณกันขโมย แบ่งออกเป็น 2 แบบ

1.ระบบสัญญาณการขโมยแบบเดินสาย
2.ระบบสัญญาณการขโมยแบบไร้สาย

เพราะเหตุใด ทำไมเราจึงต้องติดตั้งระบบสัญญาณกันขโมย

1.เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในบ้าน
2.ระบบสัญญาณกันขโมย สามารถขับไล่ผู้บุกรุกให้ออกไปจากบ้านเราได้
3.สามารถใช้ระบบสัญญาณกันขโมย ร่วมกับกล้องวงจรปิด และระบบอัจฉริยะได้ด้วย
4.ถ้าต้องการจับตัวผู้บุกรุก ระบบสัญญาณกันขโมย ก็มีระบบแจ้งเตือนแบบไร้เสียงเช่นกัน
5.ระบบสัญญาณกันขโมย สามารถทำงานได้ 24 ชั่วโมง


สนใจสินค้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ สัญญาณกันขโมย สำหรับที่อยู่อาศัย หรือติดต่อได้ที่ Line

โทรติดต่อ : Phone: (+66) 2-240-1331

C-CURITY สัญญาณกันขโมย อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ครบวงจร