blog

อุปกรณ์ สมาร์ทโฮม สำหรับที่อยู่อาศัย (Smart home for Living)

อุปกรณ์ สมาร์ทโฮม

               ในยุคที่ระบบดิจิทัล ได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากมายในชีวิตประจำวันของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน ที่สาธารณะ ห้าง ร้านค้า ต่างๆ หรือแม้กระทั่งที่อยู่อาศัยภายในบ้านของเราเองก็ตาม ทำให้การพัฒนาการทางด้านอุปกรณ์ ที่เอื้อประโยชน์ต่อการใช้สอยในชีวิตประจำวันก็มีมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ อุปกรณ์ สมาร์ทโฮม สำหรับที่อยู่อาศัย ก็นับว่ามีความจำเป็นมากขึ้น

               วันนี้จึงขอแนะนำอุปกรณ์ สมาร์ทโฮม สำหรับที่อยู่อาศัย ที่มีความจำเป็น มาดูกันว่าตัวไหนที่เจ๋งและเหมาะที่จะซื้อมาไว้ใช้ในบ้านของเรา มาเริ่มจากตัวแรกกันเลย

อุปกรณ์ สมาร์ทโฮม
แนะนำอุปกรณ์ สมาร์ทโฮม สำหรับที่อยู่อาศัย ที่มีความจำเป็น มาดูกันว่าตัวไหนที่เจ๋งและเหมาะที่จะซื้อมาไว้ใช้ในบ้านของเรา

อุปกรณ์ สมาร์ทโฮม สำหรับที่อยู่อาศัย

กล้องวงจรปิด

               กล้องวงจรปิดเป็นอุปกรณ์ สมาร์ทโฮมที่ทุกบ้านจะต้องมี ซึ่งสามารถสั่งด้วยคำสั่งเสียงและสามารถดูภาพผ่านกล้องได้ ด้วยระบบแอปพลิเคชัน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เวลาไหน คุณสามารถที่จะดูความปลอดภัยในบ้านคุณได้ตลอดเวลา นอกจากนี้กล้องบางรุ่น และบางยี่ห้อยังมีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหว ด้วยเทคโนโลยี AI พร้อมส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีเหตุการณ์ที่ผิดปกติ หรือมีผู้บุกรุกเข้ามาภายในบ้านของเรา อีกทั้งยังสามารถพูดคุยผ่านลำโพงกับคนที่บ้านได้ด้วย เพราะมีไมโครโฟนติดตั้งในกล้องวงจรปิดเพิ่มความสะดวกสบายให้เรา ได้พูดคุยสนทนา ประหนึ่งว่าเราสนทนาอยู่ที่บ้าน

เครื่องฟอกอากาศ

               ในปัจจุบันเป็นที่ทราบดีว่าค่าฝุ่น PM มีสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเพิ่มอัตราความเสี่ยงให้กับสุขภาพร่างกายของมนุษย์มากขึ้น เครื่องฟอกอากาศจึงมีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน และมีความจำเป็นสำหรับบ้านที่อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันเครื่องฟอกอากาศ สามารถตรวจจับฝุ่นละออง และฟอกอากาศภายในบ้านให้สะอาดและบริสุทธิ์มากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อคน และสัตว์เลี้ยง มีไส้กรองให้เลือกหลากหลายรูปแบบตามความต้องการของการใช้งาน และยังช่วยดูดซับสารอันตราย และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วย เชื่อมต่อการทำงานด้วยแอฟพลิเคชัน รวมถึงฟังก์ชั่นที่สามารถรองรับ Google Assistant ช่วยเปลี่ยนบ้านให้เป็นระบบสมาร์ทโฮมได้ง่ายๆ

เครื่องให้อาหารและน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ

               สัตว์เลี้ยงถือเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน สำหรับครอบครัวในยุคใหม่ เพราะอย่างน้อยสัตว์เลี้ยงก็สามารถเป็นเพื่อนและแก้เหงาให้กับเราได้ ในเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน อุปกรณ์สมาร์ทโฮม เครื่องให้อาหารและน้ำอัตโนมัติ ก็สามารถช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงที่เรารักให้มีสุขภาพอนามัยที่ดี และสามารถกำหนดเวลาให้อาหาร ไม่ว่าเราจะอยู่นอกบ้าน ไปทำงานกลับดึกแค่ไหน หรือไปปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน ก็ไม่ต้องห่วงว่าสัตว์เลี้ยงของเราจะหิว และที่สำคัญเครื่องให้อาหารและน้ำอัตโนมัติ สามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดได้ พร้อมทั้งลำโพง ไมโครโฟน ไว้สำหรับพูดคุยกับสัตว์เลี้ยงของเราได้

โคมไฟอัจฉริยะ

               สะดวกสบายง่ายขึ้นด้วย สาร์ทโฮม โคมไฟอัจฉริยะ ที่สามารถควบคุมการเปิด ปิดไฟ ผ่านสมาร์ทโฟน หรือตั้งเวลาเปิด ปิด อัตโนมัติเมื่อมีความเคลื่อนไหว (ซึ่งจะขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นในแต่ละรุ่น) ในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลาย และติดตั้งง่าย ที่สำคัญไม่ต้องรื้อระบบไฟให้ยุ่งยาก แถมราคาก็ไม่แพง

เครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้นอากาศ

               อีกปัญหาที่ต้องพบเจอนอกจากฝุ่นมลพิษแล้ว ก็ยังมีในเรื่องของอุณหภูมิความชื้นในอากาศ ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์เช่นกัน เพราะหากอยู่ในพื้นที่ ที่มีอุณหภูมิและความชื้นที่ไม่เหมาะสม ก็อาจส่งผลทำให้เรารู้สึกไม่สบายตัว บางคนอาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นที่ต้องมีเครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้นในอากาศ เพื่อตรวจวัดค่าในขณะนั้น เพื่อทำการแก้ไข และเพิ่มความสบายให้แก่คนที่อยู่อาศัยภายในบ้าน

ระบบตรวจสอบระบบน้ำภายในบ้าน

               ปัญหาน้ำรั่ว น้ำไม่ไหล ก็เป็นอีกปัญหาที่ต้องเจอเกือบทุกบ้าน ค่าน้ำสูงขึ้นไม่ทราบสาเหตุว่าผิดปกติจากตรงไหน ปัญหาเหล่านี้ได้ถูกนำมาวิเคราะห์และออกแบบให้เป็นอุปกรณ์ สมาร์ทโฮม ระบบตรวจสอบระบบน้ำภายในบ้าน ที่สามารถติดตั้งใช้ในบ้านได้ โดยเครื่องนี้จะตรวจสอบการจ่ายน้ำทุกจุดภายในบ้าน และยังวัดอุณหภูมิของน้ำได้ด้วยว่าเป็นอย่างไร อีกทั้งยังสามารถส่งข้อมูลไปยัง E mail , SMS , หรืออุปกรณ์มือถือผ่านแอปพลิเคชัน ให้ทราบว่ามีจุดไหนที่มีปัญหาบ้าง

เตียงนอนอัจฉริยะ

               คงคิดไม่ถึงว่าในยุคนี้เตียงอัจฉริยะ ได้มีการนำมาจำหน่ายให้เห็นกันบ้างแล้ว ซึ่งเตียงอัจฉริยะนี้ สามารถช่วยคำนวณอัตรา สัดส่วนน้ำหนักของตัวบุคคล สามารถปรับสภาพของเตียงให้รองรับน้ำหนักของแต่ละคนและช่วยคำนวนช่วงเวลานอนของแต่ละคนว่าหลับสนิทได้ดีหรือไม่ โดยทำการจับจากตัว sensor ของเตียงว่าในแต่ละคืน คนที่นอนมีการพลิกตัวนอนกี่ครั้งต่อคืน ระบบการหายใจ อัตราการเต้นของหัวใจขณะนอนหลับเป็นอย่างไร อีกทั้งยังทำรายงานออกมาให้เราดูว่าสภาวะการนอนของเราเป็นอย่างไร พร้อมกับปรับรูปแบบของเตียงให้สอดคล้องกับสรีระของแต่ละคน เช่น ปรับระดับเตียง ปรับความยืดหยุ่นของเตียง เพื่อทำให้เราหลับได้ดีมากขึ้น

กาต้มน้ำอัจฉริยะ

               แค่ฟังชื่อก็ร้องว้าว กาต้มน้ำอัจฉริยะนี้ ถูกออกแบบมาได้ล้ำสมัยมาก เพราะไม่ได้แค่สั่งให้ต้มน้ำร้อนผ่านแอปพลิเคชั่นได้เท่านั้น แต่มันยังช่วยคำนวณเวลา คำนวณระยะทาง ที่เราอยู่ เพื่อที่จะต้มน้ำรอล่วงหน้า เมื่อมาถึงบ้านเราก็สามารถใช้งานได้เลย อีกทั้งยังสามารถช่วยตั้งปลุกตอนเช้า พร้อมกับต้มน้ำร้อนเพื่อดื่มกาแฟตอนเช้าก่อนไปทำงานได้อย่างสบายๆ

               เป็นยังไงบ้าง สำหรับอุปกรณ์ สมาร์ทโฮม สำหรับที่อยู่อาศัย ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตในบ้านให้ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ท่านใดชอบแบบไหนก็ลองเลือกหามาใช้ในบ้านเพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น


บทสรุป

อุปกรณ์ สมาร์ทโฮม สำหรับที่อยู่อาศัย มีอะไรบ้าง

1.กล้องวงจรปิด
2.เครื่องฟอกอากาศ
3.เครื่องให้อาหารและน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยงอัตโนมัติ
4.โคมไฟอัจฉริยะ
5.เครื่องวัดอุณหภูมิและความชื้นอากาศ
6.ระบบตรวจสอบระบบน้ำภายในบ้าน
7.เตียงนอนอัจฉริยะ
8.กาต้มน้ำอัจฉริยะ


สนใจสินค้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ สมาร์ทโฮม สำหรับที่อยู่อาศัย หรือติดต่อได้ที่ Line

โทรติดต่อ : Phone: (+66) 2-240-1331

C-CURITY สัญญาณกันขโมย อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ครบวงจร