security

สัญญาณกันขโมย VS เหล็กดัด ความกังวลที่ต้องเลือก??

alarmsecurity_large

สวัสดีครับ วันนี้ทีมงาน C-Curity Xpert กลับมาพร้อมกับบทความดีๆ ด้านเทคนิคกันขโมยให้กับบ้านกันอีกแล้วนะครับ หลังจากที่หายไปเก็บข้อมูลมานิดหน่อย เลยทำให้รู้ว่าความจริงแล้วคนไทยนั้นเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยกันมากเลยทีเดียว สังเกตุจากหลายๆ กระทู้ตามเว็บบอร์ด มีสินค้าอยู่ 3 กลุ่มที่คนที่มีบ้านจะนึกถึงเวลาที่ต้องการเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยให้กับบ้านกัน นั่นก็คือ กลุ่มสินค้ากล้องวงจรปิด (CCTV) กลุ่มสินค้าประเภทเหล็กดัด และสุดท้ายกลุ่มสินค้าสัญญาณกันขโมย

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเหล็กดัดมักจะเป็นทางเลือกต้นๆ สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านหรือแม้แต่คอนโด แต่ในขณะที่เกิดเหตุจริง ขโมยส่วนใหญ่จะใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที ในการจัดการกับเหล็กดัดของคุณเพื่อเข้าไปภายในตัวบ้าน ( youtube : https://www.youtube.com/watch?v=a8L-Yv9YXf8 ) เมื่อเจ้าของบ้านทราบถึงปัญหาเช่นนั้น ก็จะซื้อกล้องวงจรปิดเข้ามาเสริมอีกเพื่อดูว่าคนที่บุกรุกบ้านของเราหน้าตาเป็นยังไง? แต่กว่าจะรู้เช่นนั้น ของมีค่าในบ้านก็ถูกขนย้ายขึ้นรถหนีไปแล้ว แล้วจะดีกว่ามั๊ย? ถ้ามีอุปกรณ์กันขโมยดูแลบ้านให้คุณตลอดเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน

จริงอยู่ที่ระบบสัญญาณกันขโมยอาจดูแลคุณได้ไม่ถึงกับ 100% แม้จะซื้อระบบกันขโมยในราคาหลักหมื่น แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้หยุดขโมยบุกรุกเข้ามาในบ้านของคุณได้และอาจดูไม่แน่นหนาเท่าเหล็กดัด แต่เทคโนโลยีสมัยนี้ทำให้ระบบสัญญาณกันขโมยมีความสามารถมากขึ้น และสามารถแจ้งเหตุถึงคุณได้แบบ Real-Time คือตรวจพบการบุกรุกเมื่อไร ก็สามารถแจ้งเหตุไปยังมือถือของคุณและคนอื่นๆ ที่ตั้งค่าไว้ในระบบได้ทันที และยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือเพื่อสั่งการทำงานอุปกรณ์ได้อีกด้วย ดังนั้นการติดอุปกรณ์สัญญาณกันขโมย จึงเป็นการลงทุนเพื่อแจ้งเหตุให้เรารับรู้ถึงความปลอดภัยในบ้านของเราตลอด 24 ชั่วโมงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน และช่วยให้เจ้าของบ้านสบายใจมากยิ่งขึ้น เมื่อรู้ว่าตัวอุปกรณ์สามารถโทรออกไปยังบุคคลที่สามารถไว้ใจได้และอยู่ใกล้เคียงเพื่อที่จะเข้าไปตรวจสอบการบุกรุกในบ้านของคุณได้อย่างทันท่วงที

โดยทั่วไปแล้ว ระบบสัญญาณกันขโมยและเหล็กดัด นั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูงจนทำให้เจ้าของบ้านหลายท่านอาจจะต้องเลือกติดตั้งอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อปกป้องบ้านให้ปลอดภัยจากขโมย แต่กับสินค้าของ C-Curity นั้น คุณสามารถซื้อระบบสัญญาณกันขโมยแบบ Full Option ในราคาเพียงหลักพัน ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเลือกอีกต่อไป อีกทั้งยังลดค่าติดตั้งไปได้อีก สำหรับบ้านที่มีขนาดใหญ่ ทีมงาน C-Curity Xpert ขอแนะนำ C-Curity US-132 ชุดระบบสัญญาณกันขโมยแบบครบวงจรไร้สาย สามารถโทรออกแจ้งเหตุได้ถึง 5 หมายเลข เพิ่มอุปกรณ์ได้ สามารถเปิด-ปิดระบบได้ด้วยการกดรีโมทเพียงครั้งเดียว สนนราคาเพียง 5,480 บาทเท่านั้น! พูดได้เลยว่าระบบกันขโมยที่ฟังก์ชั่นครบขนาดนี้ในราคานี้ หาไม่ได้อีกแล้ว เพียงติดตั้งชุดอุปกรณ์นี้ไปพร้อมกับเหล็กดัดที่คุณมีอยู่เดิมหรือที่กำลังตัดสินใจซื้อ บ้านของคุณก็จะมีความปลอดภัยเกือบร้อยเปอร์เซนต์เลยทีเดียว

แม้ว่าในตอนนี้ใครหลายคนมักจะเลือกเหล็กดัดเป็นทางเลือกแรกสำหรับการรักษาความปลอดภัยให้ทรัพย์สินภายในบ้าน แต่ทุกคนต่างก็ยอมรับเป็นเสียงเดียวกันว่า เหล็กดัดนั้นทำให้บ้านรุสึกอึดอัด และดูเหมือนเป็นกรงขัง อีกทั้งเมื่อถึงคราวที่เจอขโมยขึ้นบ้านจริงๆ ก็กลับไม่ได้ช่วยอะไรมาก แค่ทำให้ขโมยเข้าถึงตัวบ้านได้ช้าลงนิดหน่อยเท่านั้นเอง แต่ในขณะที่ขโมยเลือกบ้านที่จะเข้าไป ก็มักจะเลือกบ้านที่ดูมีการป้องกันน้อยกว่า หากคุณติดเพียงกันขโมยไว้ในบ้านโดยพึ่งแต่ความสามารถของระบบกันขโมยอย่างเดียว ขโมยก็เลือกที่จะเข้าบ้านของคุณมากกว่าที่จะไปเสียเวลางัดเหล็กดัดของบ้านข้างๆ ดังนั้นทีมงาน C-Curity Xpert จึงขอแนะนำว่า หมดยุคที่คุณต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่างเหล็กดัดและสัญญาณกันขโมยแล้วครับ ในเมื่อคุณสามารถซื้อได้ทั้ง 2 อย่างในคราวเดียว ด้วยอุปกรณ์กันขโมยของ C-Curity ที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาทสำหรับ Door/Window Sensor และ 1,900 บาทสำหรับ Motion Detector เพียงเท่านี้ การเดินทางไกลของคุณจะไม่สะดุดเพราะเป็นห่วงบ้านอีกเลย…