security

ขโมยชะงัก! เมื่อเจอกับเจ้าอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีสูงมากขนาดนี้ มันคืออะไร?

fake-tv-ftv-11-us

พบกับบทความดีๆ จากทีมงาน C-Curity Xpert เช่นเคยนะครับ สืบเนื่องจากเทรนด์กันขโมยในปี 2015 ที่ทางทีมงานได้โพสต์ไว้ใน Facebook ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ในปี 2016 จะมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆ เข้ามาทำให้หัวขโมยหวาดผวากันได้บ้าง…แล้วก็เลยไปเจอกับเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้เข้ามาอยู่ในลิสต์ของ “อุปกรณ์กันขโมย”???

ตามเสป็คแล้ว…ไม่ร้อง…ไม่มีเซนเซอร์ ไม่โทรแจ้งเตือน เสียบปลั๊กมีไฟแว๊บๆ ความคิดในแว่บแรกขึ้นมาคือมันอาจจะเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้คนเห็นแล้วรู้สึกง่วงจนหลับไปหรือเปล่า? ซึ่งแน่นนอนว่า…ไม่ใช่ครับ…555 คือพยายามไม่อ่านคำอธิบายแล้วมานั่งหาวิธีใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้กันเองอยู่นานโดยมีคำใบ้ว่า Fake TV อยู่บนตัวอุปกรณ์ ซึ่งวิธีการใช้งานอุปกรณ์ตัวนี้จริงๆ แล้วก็ตามคำใบ้เลยครับ มันคือ “ทีวีปลอม” นั่นเอง

อุปกรณ์ตัวนี้มีขื่อว่า FakeTV FTV-11-US ถูกพัฒนาขึ้นจากนิสัยของหัวขโมยที่ชอบขึ้นบ้านที่มีลักษณะมืดๆ และเงียบสงัด โดยเฉพาะในช่วงหยุดยาวก็จะยิ่งมีตัวเลือกในการบุกเข้าบ้านที่ไร้การป้องกันมากขึ้น แล้วจะดีกว่ามั๊ย? ถ้าทำให้ชะงักด้วยการทำเหมือนว่ามีคนนอนดูทีวีอยู่ในบ้าน…แต่ถึงกระนั้น ในช่วงที่หยุดยาวซึ่งอาจจะใช้เวลาถึง 3-4 วันในการท่องเที่ยวหรือกลับไปเยี่ยมบ้านเกิด จะให้เปิดทีวีทิ้งไว้ทั้งวันก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ไม่เหมาะเอาซะเลย ทั้งเปลืองไฟและอาจทำให้ทีวีเกิดความเสียหายจากการเปิดทิ้งไว้เป็นเวลานานด้วย อุปกรณ์ตัวนี้จึงเกิดมาเพื่อการสร้างแสงเสมือนว่าเราเปิดทีวีอยู่ในบ้านนั่นเอง

อุปกรณ์แสงทีวีเสมือนนี้เป็นรุ่นพัฒนาล่าสุด ใช้แสง RGB เหมือนทีวีจริง, มี Refresh Rate ที่ให้ความรู้สึกเหมือนมีคนนั่งดูทีวีอยู่จริงๆ และสามารถตั้งเวลาให้ทำงานเฉพาะในช่วงเวลาที่ต้องการได้อีกด้วย พอเห็นประโยชน์จริงๆ ของอุปกรณ์ชื้นนี้แล้ว ชักอยากจะซื้อมาใช้ในบ้านสักตัวก่อนหยุดยาวสิ้นปีนี้แล้วล่ะสิ ยังไงก็ชมวิดีโอด่านล่างก่อนตัดสินใจซื้อกันได้เลยครับ